I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
- Thông qua buổi chuyên đề, mỗi giáo viên hiểu được tầm quan trọng của việc vận dụng chuyên đề vào thực tế giảng dạy. Giúp giáo viên hiểu và vận dụng đúng tinh thần nội dung chuyên đề một cách linh hoạt cho phù hợp với tình hình trường, lớp.
- Nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề; giúp giáo viên học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Cùng nhau góp ý những tồn tại trong việc tổ chức chuyên đề “Đổi mới kiểm tra đánh giá môn toán lớp 4 theo hướng phát triển năng lực” và lồng ghép hướng dẫn cách xây dựng ma
trận môn Khoa học và Công nghệ lớp 4.
II. ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
- Phó Hiệu trưởng.
- Toàn thể giáo viên.
III. THỜI GIAN VÀ CÁCH THỰC HIỆN
- Phó Hiệu trưởng và giáo viên (theo phân công) cùng tham gia nghiên cứu tài liệu, thảo luận để nắm vững mục tiêu, nội dung của việc đổi mới kiểm tra đánh giá môn Toán lớp 4 theo hướng phát triển năng lực học sinh. Thời gian từ 19/01/2024 đến 25/01/2024.
- Phó Hiệu trưởng hoàn tất báo cáo chuyên đề từ 01/5/2024 đến 10/5/2024.
- Triển khai nội dung đã tập huấn về chuyên đề: “Đổi mới kiểm tra đánh giá môn Toán lớp 4 theo hướng phát triển năng lực học sinh” và lồng ghép hướng dẫn cách xây dựng ma
trận môn Khoa học và Công nghệ lớp 4 vào lúc 10 giờ 40 phút ngày 26/01/2024 tại lớp 2/3 (cơ sở 2), cụ thể như sau:
+ Cô Đỗ Thị Hạnh – giáo viên: báo cáo các nội dung về môn Toán.
+ Cô Phạm Thị Hồng – giáo viên: báo cáo các nội dung về môn Khoa học và Công nghệ.
+ Cô Nguyễn Thị Bích Hà – Phó hiệu trưởng: báo cáo các nội dung còn lại của chuyên đề; giải quyết những thắc mắc của giáo viên và định hướng cho việc vận dụng chuyên đề trong thực tiễn giảng dạy.
IV. KIỂM TRA SAU CHUYÊN ĐỀ
- Giáo viên thực hiện việc giảng dạy theo đúng tinh thần của chuyên đề triển khai.
- Ban Giám Hiệu và khối trưởng kiểm tra việc thực hiện chuyên đề.
- Phó hiệu trưởng, khối trưởng và tất cả giáo viên tổng kết chuyên đề trường theo quy định.
Và sau đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề:
